Nằm trên con đường Linh Trung thuộc địa bàn phường Linh Trung, Trường THCS Linh Trung chúng tôi tự hào là một trong những ngọn cờ đầu của ngành giáo dục Thủ Đức trong công tác giáo dục học sinh. Ngày 31 tháng 8 năm 2000, trong sự háo hức của nhân dân quận Thủ Đức nói chung và nhân dân phường Linh Trung nói riêng, Trường THCS Linh Trung được khánh thành. Tháng 9 cùng năm, trường bước vào năm học mới đầu tiên và hoạt động dưới mô hình trường hai buổi. Khi mới đi vào hoạt động, trường chỉ có ba khối lớp ( khối 6,7,8) với 13 lớp ( khối 6 gồm 7 lớp, khối 7 gồm 3 lớp, khối 8 gồm 3 lớp ). Đội ngũ thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên của trường chỉ vỏn vẹn hơn hai mươi người. Năm học 2004 – 2005 trường THCS Linh Trung được vinh dự đón nhận trường đạt chuẩn quốc giai gia đoạn 2001-2010. Sau hơn 12 năm hoạt động, trường đã mở rộng hơn về quy mô. Cơ cấu các lớp học đến năm học 2012 – 2013 gồm bốn khối lớp với 33 lớp học và tổng số học sinh toàn trường là 1439 em. Số lượng thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên lên đến 75 người. Từ khi thành lập đến nay, Trường THCS Linh Trung đã được lãnh đạo bởi bốn thầy cô hiệu trưởng. + Năm học 2000-2002 : Thầy Trần Tố + Năm học 2002-2006 : Thầy Nguyễn Văn Đức + Năm học 2006 đến 2011 : Cô Nguyễn Thị Quý + Năm học 2012 đến nay: Thầy Lê Quang Vui Năm học 2013 – 2014 với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy – phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”. Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học của ngành GD&ĐT Thành phố và quận Thủ Đức, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm qua, Trường THCS Linh Trung tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; nâng cao đạo đức của nhà giáo, tích cực thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện nếp sống văn minh đô thị, năm vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Tiếp tục phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chú trọng đổi mới tư duy nghiên cứu, giảng dạy. Tổ chức giảng dạy có chất lượng các môn học và các hoạt động giáo dục. Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết vào thực tế. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường. Đổi mới phương pháp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép, tích hợp, chú trọng giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong giảng dạy; thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá, đảm bảo việc chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục. Tăng cường các biện pháp để thực hiện phổ cập giáo dục THCS trong nhà trường, đảm bảo duy trì sĩ số, hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học. Xây dựng môi trường sư phạm thân thiện. Giữ vững khối đoàn kết thống nhất trong tập thể sư phạm nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Quản lý tốt cơ sở vật chất, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí để đáp ứng hoạt động dạy và học trong nhà trường.